Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

4 cảnh sex để đời trong phim Việt xưa

Qua những thước phim sex viet nam xưa, các đạo diễn khéo léo đưa cảnh nóng nhưng chân thực và nghệ thuật vào "đứa con tinh thần" để nâng cao giá trị đích thực của bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Phim "Cô gái trên sông"

Phim kể về cuộc đời của một cô gái điếm, vì vậy nhân vật Nguyệt của nghệ sĩ Minh Châu nhiều lần phải cởi áo trong phim. Vì những ánh mắt, quan niệm còn rụt rè về chuyện khỏa thân trên phim, ban đầu cô từ chối đóng những cảnh này. Sau khi được nhà quay phim năn nỉ, cô mới bằng lòng.
Đến giờ, nữ nghệ sĩ này vẫn khóc vì vai trong phim Cô gái trên sông. Những cảnh khỏa thân của cô thật gợi cảm. Tấm lưng trần trắng phau nằm úp xuống tấm phản đặt trên thuyền, một gương mặt đẹp như bông hoa rừng, hay cảnh tắm trên sông Hương toát lên vẻ đẹp nõn nà của một người con gái đẹp. Cả những cảnh sex cũng được quay một cách nghệ thuật để nói lên cuộc đời của một cô gái trên sông.
Những phân cảnh ngắn nhưng không thể thiếu không phải là điều duy nhất đọng lại, đặc biệt với khán giả thời ấy, đạo diễn Đặng Nhật Minh đã mang tới những chân giá trị không phải ai cũng dám nói.
Phim "Anh chỉ có mình em" - phim cap 3
Bộ phim 2 năm liên tiếp đoạt giải Mai Vàng năm 1993, 1994, nam diễn viên chính Lê Công Tuấn Anh và nữ diễn viên chính Thu Hà đều giành giải Diễn viên chính xuất sắc.
Trong hồi ức về câu chuyện tình yêu đẹp giữa Hoan (Lê Công Tuấn Anh) và Vân (Thu Hà), cảnh hai người cùng trao nhau đêm tình yêu trước khi chia tay được miêu tả quá chân thực tới mức bị những kẻ xấu lạm dụng đăng trên mạng với những tiêu đề sai lệch. 
Phim "Số đỏ" - phim tam ly
Xuân "tóc đỏ" - một nhân vật từng làm đảo điên khắp Hà thành những năm 30-40 thế kỷ 20 trong tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng - được 2 đạo diễn Hà Văn Trọng và Lộng Trương chuyển thể thành phim. Phim được công chiếu năm 1990. Xuân "tóc đỏ" từ một thằng bé mồ côi lém lỉnh nhờ thời cuộc "Âu hóa", nhờ số đỏ trở thành me xừ, đốc tờ... Phim từng bị cấm phát hành do có quá nhiều cảnh phòng the nóng bỏng và bị đánh giá là hở hang, nhạy cảm.
Tuy nhiên, những cảnh phòng the lại không thô thiển, dung tục như nhiều phim Việt mới bây giờ. Sau khoảng thời gian bị cấm, phim chính thức ra rạp và theo đạo diễn Trần Quốc Trọng - người thủ vai Xuân "tóc đỏ" - chia sẻ, những ngày phim ra rạp chiếu là những ngày hạnh phúc nhất của đoàn làm phim vì lần nào cũng cháy vé. Công an đứng dày đặc vì sợ vỡ rạp.  Điều đó cho thấy sự thành công của phim và những cảnh nóng đó hoàn toàn được khán giả chấp nhận.
Phim "Chí Phèo"
Cảnh quay Chí Phèo và Thị Nở qua đêm với nhau ở vườn chuối trong phim Chí Phèo - Thị Nở (1982) của đạo diễn, NSND Phạm Văn Khoa cũng có thể nói là một sự mạnh dạn song cũng rất chân thực. Một kẻ ngẩn ngẩn ngơ ngơ, dở hơi, xấu xí chẳng ai có thể xấu hơn với một tên đàn ông chỉ biết uống rượu, rạch mặt ăn vạ cũng có cảnh yêu đương không tình nhưng lại rất tình, đúng theo kiểu... Chí Phèo.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét